Thông tin thị trường

Ngày 1/6, Đoàn kiểm tra liên ngành thị trường Đà Nẵng cho biết vừa chính thức đề nghị UBND TP ra quyết định phạt Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thép Nhân Luật (gọi tắt là Công ty Nhân Luật) 65 triệu đồng do vi phạm quy chế nhãn hàng hóa. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp này thực hiện niêm yết đầy đủ, đúng các loại nhãn hàng theo sản phẩm tại lô hàng thép đã bị đoàn kiểm tra niêm phong.

 

Trước đó, trong đợt kiểm tra đột xuất giữa tháng 5 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành giá thị trường Đà Nẵng phát hiện tại tổng kho của Công ty Nhân Luật (ở xã Hoà Châu, Hoà Vang) có 63 cuộn thép phi 6 – 8 (khoảng 140 tấn) không có nhãn mác xuất xứ, 11 cuộn (hơn 12 tấn) có nhãn mác xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không có nhãn phụ theo quy chế nhãn mác.

 

Ngoài ra, có 7 cuộn thép (9 tấn) có dán nhãn của Công ty Nhân Luật với chi tiết nguồn gốc Công ty Thép miền Nam, trong đó 6 cuộn không rõ nơi sản xuất và 1 cuộn có nhãn sản xuất tại Trung Quốc.

 

Theo giải thích của doanh nghiệp thì số hàng này được mua lại từ nhà nhập khẩu ở Bình Định với tổng khối lượng qua hóa đơn là gần 220 tấn thép xây dựng. Việc sai phạm nhãn hàng hóa là do lỗi nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên chứ không phải doanh nghiệp cố tình đánh tráo nhãn hàng hóa thương mại.

 

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu niêm phong toàn bộ số hàng trong kho, lấy mẫu gửi cơ quan kiểm định chất lượng giám định lại để xác định mức độ sai phạm. 

 

Kết quả điều tra cho thấy, Công ty Nhân Luật đã có các hành vi vi phạm quy chế nhãn hàng hóa như kinh doanh sản phẩm không có nhãn hàng hóa, kinh doanh thép nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không gắn nhãn phụ tiếng Việt rõ ràng, sử dụng nhãn phụ trên sản phẩm có chỉ dẫn sai về xuất xứ hàng hóa...

 

                                                                                                                (Vienamnet)

 

SẢN PHẨM

 

LIÊN HỆ

 

map Số 193 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
phone (028) 3829.4623 - (028) 3823.0078
fax (028) 3829 0403 - (028) 38275693
Untitled-3 Email: kimkhitp@metalhcm.com.vn