Thông tin thị trường

 Theo một nhà giao dịch, niềm tin được cải thiện trong những tuần gần đây và nhu cầu không đều đặn đã hỗ trợ giá thép.

Sau khi giảm hơn 40% kể từ khi lên đỉnh vào tháng 8 năm ngoái vì nhu cầu suy yếu và dự trữ tăng mạnh, giá thép Trung Quốc đã lấy lại một chút ổn định trong những tuần gần đây. Nguyên nhân do nhu cầu dần được cải thiện, dẫn đầu là ngành xây dựng và xe hơi, vốn đang hưởng lợi từ gói kích cầu của chính phủ.

Chỉ số quản lý thu mua tại Trung Quốc tăng lên 53,5 điểm trong tháng 4, tháng tăng thứ 5 liên tiếp, bên cạnh đó là những bằng chứng chưa rõ về kinh tế thế giới có thể sớm trên đà hồi phục.
Xu hướng tăng giá của thép cho thấy mức độ hồi phục của nhu cầu, nhưng điều này cũng phản ánh cung giảm do nhiều nhà máy đang trong tình trạng báo động đỏ do mức giá hiện nay, nhà phân tích Y. Matsumoto của Nomura nói.

Sản lượng thép của Trung Quốc tăng 1,4% trong quý đầu tiên lên 127 triệu tấn dù sản lượng toàn cầu giảm 23% do tình trạng giảm sản lượng để trợ giá.

Sản xuất thép trong tháng 4 giảm so với mức trung bình hàng tháng trong quý đầu tiên do chính phủ đang thu thập phản hồi từ các nhà máy sẽ cắt giảm sản lượng.

Mặc dù Trung Quốc cam kết một lần nửa trong tuần này sẽ thu gọn ngành thép và những ngành kim loại khác, rủi ro vẫn còn do các nhà sản xuất đã thấy được khả năng giá thép hồi phục mạnh mẽ nên sẽ tăng sản lượng.

Ông Matsumoto nói, rủi ro cung cầu sẽ tăng nếu như giá thép tăng trở lại. Do vậy, giá thép vẫn có khả năng đi xuống trong thời gian tới.

Càng làm tăng thêm mối lo về tăng trưởng sản lượng, mới đây tờ Tân Hoa xã đưa tin Tập đoàn Shougang sẽ mở nhà máy mới tại bờ biền phía Bắc Trung Quốc trong tháng này với công suất 4,58 triệu tấn thép/năm.

Ngành thép Trung Quốc, tăng trưởng mạnh nhờ bùng nổ kinh tế, có thể đạt công suất hơn 600 triệu tấn trong năm 2008 nhưng con số thực thế chỉ đạt 500 triệu tấn do nhu cầu suy yếu. Nhập khẩu quặng sắt cũng chạm mức kỷ lục trong tháng 4.

Tại Hàn Quốc, tình hình thị trường cũng được cải thiện và giới giao dịch đã giảm mức giá chiết khấu đối với thép xây dựng trước dự đoán nhu cầu cầu sẽ hồi phục nhờ chính sách kích cầu.



Theo CafeF

SẢN PHẨM

 

LIÊN HỆ

 

map Số 193 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
phone (028) 3829.4623 - (028) 3823.0078
fax (028) 3829 0403 - (028) 38275693
Untitled-3 Email: kimkhitp@metalhcm.com.vn