Thông tin thị trường

Theo Công văn số 7893/BCT-XNK, trong trường hợp phế liệu đề nghị được tạm nhập tái xuất có lẫn bất kỳ loại chất thải nguy hại nào nêu trong các Danh mục chất thải nguy hại do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành hoặc theo Công ước Basel về kiểm soát việc vận chuyển xuyên biên giới chất thải nguy hại và tiêu huỷ chúng, thì việc vận chuyển phải tuân thủ theo Công ước Basel và Thông tư của Bộ Tài nguyên và Môi trường về hướng dẫn điều kiện hành nghề và thủ tục lập hồ sơ, đăng ký, cấp phép hành nghề, mã số quản lý chất thải nguy hại.

Các tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm nếu phế liệu tạm nhập, tái xuất có lẫn chất thải nguy hại mà không thông báo với Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.
Đối với việc tạm nhập tái xuất phế liệu không có lẫn chất thải nguy hại, Bộ Công Thương yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm một số nội dung sau: Tuân thủ nghiêm Nghị định của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Các tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm về việc loại phế liệu xin phép tạm nhập, tái xuất được phép nhập khẩu vào nước dự định tái xuất.
Kể từ ngày 20/9/2008, thương nhân phải bổ sung vào hồ sơ xin cấp phép kinh doanh tạm nhập tái xuất phế liệu đối với từng lô hàng "Giấy phép nhập khẩu phế liệu" do cơ quan có thẩm quyền nước nhập khẩu cấp cho thương nhân nước đó được phép nhập khẩu.
Riêng đối với việc tạm nhập tái xuất phế liệu vào thị trường Trung Quốc, thương nhân phải đăng ký với cơ quan bảo vệ môi trường Trung Quốc và phải được chấp nhận.
 

(Theo Vinanet)

SẢN PHẨM

 

LIÊN HỆ

 

map Số 193 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
phone (028) 3829.4623 - (028) 3823.0078
fax (028) 3829 0403 - (028) 38275693
Untitled-3 Email: kimkhitp@metalhcm.com.vn