Thông tin thị trường

Ông Alan Rosling, Trưởng đoàn tổng hợp các Giám đốc điều hành đa ngành của Tổ hợp Tata cho biết, chuyến thăm Việt Nam của đoàn lần này là nhằm tìm hiểu luật pháp, thị trường, các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cũng như những khả năng xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ.

Dự án đầu tiên mà Tata đang hợp tác với Tổng công ty Thép Việt Nam để xây dựng nhà máy thép liên hợp tại Hà Tĩnh, công suất 4,5 triệu tấn/năm với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3,5 tỷ USD. Ngoài ra, Tập đoàn Tata cũng đang nghiên cứu để đầu tư vào các lĩnh vực khác như hóa chất, khách sạn, viễn thông. Tuy nhiên, ông Rosling vẫn chưa tiết lộ thời điểm nào sẽ quyết định đầu tư.

Theo ông Alan Rosling, việc nền kinh tế Việt Nam đang không ngừng phát triển khiến cho nhu cầu thép cho xây dựng tăng cao, và đây chính là cơ hội cho các công ty của Tata có thể nắm bắt lấy. Riêng trong lĩnh vực thép, Tata nhận thấy nhu cầu tại Việt Nam rất lớn. Không chỉ có vậy, Tata còn nhìn thấy tiềm năng sản xuất tại Việt Nam để phân phối sản phẩm ra thị trường thế giới. Ông cũng đưa ra dự đoán, thời gian tới sẽ có làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn Ấn Độ vào Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực sắt thép, khai khoáng...

Tập đoàn Tata là một trong những tập đoàn lớn của Ấn Độ với 96 công ty con hoạt động chủ yếu trong 7 lĩnh vực: Hệ thống thông tin và viễn thông; công nghiệp chế tạo; dịch vụ; năng lượng; sản phảm tiêu dùng và hóa chất. Tập đoàn Tata hiện hoạt động tại hơn 85 nước với trọng tâm là thị trường Hoa Kỳ và châu Âu, sản phẩm và dịch vụ của các công ty thuộc tập đoàn này được xuất khẩu sang 40 quốc gia trên thế giới. Trong năm tài chính 2006-2007, doanh thu của Tata đạt khoảng 28 tỷ USD, chiếm 2,8% GDP của Ấn Độ.

(Nguồn: TTXVN)

SẢN PHẨM

 

LIÊN HỆ

 

map Số 193 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
phone (028) 3829.4623 - (028) 3823.0078
fax (028) 3829 0403 - (028) 38275693
Untitled-3 Email: kimkhitp@metalhcm.com.vn