Thông tin thị trường

Một nhà quan sát thị trường kỳ cựu nói rằng “Thị trường thép dẹt của Mỹ vẫn không đến nỗi nào mặc dù chính phủ đóng cửa. Thị trường Châu Âu trông có vẻ cũng ổn định. Hiện nay mọi người đang đợi Trung Quốc mở cửa giao dịch trở lại vào sáng mai”.

Lượng hàng dự trữ ở khu vực Trung Đông và Mỹ Latin còn khá nhiều nên họ không có nhu cầu tái bổ sung hàng tồn, ông nói.
Tuy nhiên, việc tăng giá không phải chủ yếu do yếu tố mùa vụ mà là nhờ sự trở lại của Trung Quốc gây ảnh hưởng lên thị trường. Các nhà sản xuất sẽ nỗ lực để giữ giá ổn định đối với sản lượng tháng 11 và trường hợp tốt nhất là họ sẽ thành công. Thế nhưng, nếu giá của Trung Quốc đi theo chiều hướng suy yếu thì mức giá chung cũng khó mà giữ được, một nhà quan sát khác nói.
Các nhà máy không vội giảm giá bán để tăng sản lượng bán ra. Một thương nhân làm việc với các nhà cung cấp CIS nói rằng thép của Nga và Ukraina đang được tiêu thụ cho dự án xây dựng Olympics mùa đông tại Sochi-Nga.
Một nhà sản xuất người Ukraina cho biết họ không thấy bất cứ một loại thép cuộn nào của Nga trên thị trường và cũng lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm việc thu mua trong tháng qua. Một nhà xuất khẩu lớn ở Biển Đen, MMK sẽ chỉ có thể xuất khẩu với khối lượng khiêm tốn trong tháng này trong khi một nhà xuất khẩu nhỏ hơn nói rằng hầu như không bán được gì cả do nhu cầu tiêu thụ suy yếu.

Nguồn: Satthep.net

SẢN PHẨM

 

LIÊN HỆ

 

map Số 193 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
phone (028) 3829.4623 - (028) 3823.0078
fax (028) 3829 0403 - (028) 38275693
Untitled-3 Email: kimkhitp@metalhcm.com.vn