Thông tin thị trường

 Cụ thể, Bộ Tài chính đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị Hải quan đưa mặt hàng thép hợp kim vào diện quản lý rủi ro về giá

Để chống thất thu về giá, Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị Hải quan phải ra quy định cụ thể về trình tự tham vấn giá đối với loại thép hợp kim này, trong trường hợp doanh nghiệp khai báo mức giá tính thuế lô hàng thép hợp kim nhập về thấp, dưới mức 130% so với mức giá của loại thép không hợp kim, mà mặt hàng thép hợp kim đó có khả năng sử dụng cho mục đích xây dựng.Đối với số lượng thép hợp kim doanh nghiệp đã nhập khẩu từ tháng 3/2009 trở về trước, Bộ Tài chính đã yêu cầu cơ quan Hải quan tổ chức giám định chất lượng ở Trung tâm kiểm tra tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 thuộc Bộ KH&CN.

 

Đồng thời, Bộ sẽ tổ chức kiểm tra sau thông quan đối với số lượng thép đã nhập khẩu này để xử lý truy thu theo quy định của pháp luật.

 

Theo thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam, tính đến nay, đã có hơn 28.000 tấn thép chứa nguyên tố Bo về Việt Nam.

 

Bộ Tài chính cũng đã có văn bản gửi Bộ KH&CN đề nghị rà soát lại tiêu chuẩn Việt Nam đối với thép và công bố tiêu chuẩn phân biệt giữa thép sử dụng trong xây dựng với thép phục vụ cho công nghiệp cơ khí chế tạo.

 

Trên cơ sở các tiêu chuẩn này, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các Bộ ngành xây dựng chính sách thuế phù hợp, đảm bảo chính sách khuyến khích phát triển sản xuất thép trong nước của Chính phủ.

 

Trước đó, Bộ Tài chính đã nâng thuế nhập khẩu thép hợp kim dạng thanh, que từ 0-5% lên 10% để ngăn ngừa tình trạng nhập khẩu thép hợp kim có mức thuế thấp thay thế thép xây dựng có mức thuế nhập khẩu cao.

(Vietnamnet)

SẢN PHẨM

 

LIÊN HỆ

 

map Số 193 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
phone (028) 3829.4623 - (028) 3823.0078
fax (028) 3829 0403 - (028) 38275693
Untitled-3 Email: kimkhitp@metalhcm.com.vn