Thông tin thị trường

Chi phí vận tải, giá quặng sắt và than cốc tăng sẽ đẩy tăng chi phí sản xuất lò cao. Trong khi nhu cầu tiêu thụ thép thế giới dự kiến tăng 6-7% / năm trong 12-18 tháng tới, sản xuất dư thừa sẽ ép giá giảm và tạo áp lực hơn nữa tới các thị trường nguyên liệu thô.

Fitch dự kiến giá thép sẽ tăng trung bình 30-50 USD/ tấn do chi phí tăng, nhu cầu mạnh từ các thị trường mới nổi và sản xuất có tổ chức ở Trung Quốc.Ngành thép thế giới sẽ có nhiều vụ sáp nhập hơn nữa trong năm 2008 do các nhà máy đang tìm cách đa dạng hoá thị trường, hợp lí hoá sản xuất và tăng cường tiếp cận hơn nữa với nguồn nguyên liệu thô.

Xu hướng tiêu thụ mạnh tại các nước đang phát triển đang bù lại nhu cầu yếu tại Mỹ. Triển vọng chung của ngành thép ổn định. Fitch dự kiến kinh tế Mỹ sẽ bên ngoài sự suy thoái mặc dù ngành xây dựng nhà ở tiếp tục yếu và nhu cầu tiêu thụ yếu. Hơn nữa, hoạt động thắt chặt tín dụng mà kết quả gây cắt giảm đầu tư vào ngành xây dựng phi nhà ở và ngành chế tạo gây giảm nhu cầu tiêu thụ thép của Mỹ. Nhu cầu tiêu thụ thép tại Mỹ đã giảm sút song giá hiện được hỗ trợ bởi lượng giao hàng ít, dự trữ thấp và nhập khẩu giảm.

USD có thể giảm nữa khi FED cắt giảm tỷ lệ lãi suất. Đồng USD yếu và cước phí vận tải cao sẽ khiến thị trường Mỹ bị cô lập. Châu Âu, với đồng euro mạnh chắc chắn sẽ là các thị trường hấp dẫn xuất khẩu song cước phí vận tải là một yếu tố hạn chế. Hãng vận tải cho biết sản lượng tại Trung Quốc đã vượt quá nhu cầu nội địa kể từ cuối năm ngoái, ảnh hưởng tới giá nội địa cũng như giá tại châu Âu và Mỹ đối với một số sản phẩm.

( Vinanet)

 

SẢN PHẨM

 

LIÊN HỆ

 

map Số 193 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
phone (028) 3829.4623 - (028) 3823.0078
fax (028) 3829 0403 - (028) 38275693
Untitled-3 Email: kimkhitp@metalhcm.com.vn